วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - สถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย จัดโครงการรณรงค์ปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา เพื่อการส่งเสริมให้เกิดความรักความสามัคคีในชุมชน

       วันที่ 7 ส.ค. 58 ที่บริเวณห้วยกาหม บ้านกาหม ต.โพนทอง อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย  นายอนุสรณ์ จันทนโรจน์ รองอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา โดยมีนายวิโรจน์ อักษรดี นายอำเภอโพธิ์ตาก กล่าวต้อนรับการจัดโครงการรณรงค์ปลูกหญ้าแฝก ครั้งนี้
       กรมพัฒนาที่ดิน ได้มีการสนับสนุนในการรณรงค์การปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติขึ้นทุก ๆ ปี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษามหาราชินี ส่งเสริมให้ประชาชนปลูกหญ้าแฝก และสามารถขยายผลการปลูกหญ้าแฝก เพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำให้กว้างขวางและต่อเนื่อง
       นอกจากนี้ ยังได้ปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่ห้วยกาหม จำนวน 83,000 ตัว ปลูกไม้สักและไม้ยืนต้นอีก 500 ต้น การผลิตปุ๋ยหมักสูตรพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  และยังได้มอบเกียรติบัตรแก่หมอดิน มอบวัสดุการเกษตร กล้าหญ้าแฝก กล้าไม้สักให้ผู้แทนหมู่บ้านนำไปปลูก และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดความสามัคคีในชุมชน โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และนักเรียน เข้าร่วมจำนวนมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น