วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย ทำบุญตักบาตรวันแม่แห่งชาติ และประกอบพิธีลงนามถวายพระพร เฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี

       วันนี้ (12 ส.ค. 58) ที่วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้นำข้าราชการ พ่อค้า นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคาย จำนวน 84 รูป
       จากนั้น ที่หอประชุมประจักษศิลปาคม นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้นำพสกนิกรชาวจังหวัดหนองคาย ทุกหมู่เหล่าประกอบพิธีลงนามถวายพระพรเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เริ่มจากผู้ว่าราชการจังหวัดประธานในพิธีลงนามถวายพระพร ถวายพานพุ่มเงินพุ่มทอง จากนั้นได้นำกล่าวราชสุดีถวายพระพร และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พระสงฆ์ร่วมสวดมนต์ถวายพระพร
       ต่อมา นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้นำผู้ร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อต่อต้านการทุจริตและประพฤติชอบ ไม่ให้ ไม่รับและเป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่น และสตรีไทยดีเด่น ประจำจังหวัดหนองคาย แยกเป็นแม่ดีเด่น จำนวน 4 ราย และสตรีไทยดีเด่น จำนวน 3 ราย และเป็นประธานในพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานให้กับหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 57 – 58 ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น