วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่หนองคาย เรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทย หลังเหตุลอบวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ

       วันนี้ (25 ส.ค. 58) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) พร้อมคณะ ได้เดินทางมาสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 โดยมี พ.ต.อ.จารุพล ยี่ตัน รอง ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย, พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย ให้การต้อนรับ พร้อมตรวจสอบระบบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำสะพาน ทั้งตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ศุลกากร และหน่วยงานสนับสนุนข้างเคียง
       พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ ผบ.ตร.ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสริมศักยภาพของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยแก่ประชาชน โดยตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายและเจ้าหน้าที่ทหารได้มีการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน และให้ตำรวจทุกนายประชาสัมพันธ์กับประชาชนให้คนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี เอื้ออาทรต่อนักท่องเที่ยว อย่าให้เกิดความรู้สึกหวาดกลัว
       ในส่วนของการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีทีมทำงานอยู่แล้ว การดูพื้นที่หนองคายได้ดูเกี่ยวกับระบบคัดกรอง ซึ่งได้มาตรฐานสากลและเป็นศูนย์คัดกรองบุคคลต้นแบบของตรวจคนเข้าเมือง โดยเฉพาะการคัดกรองคนร้ายข้ามชาติรวมถึงการค้ามนุษย์ ซึ่งทางการไทยมุ่งหวังให้คณะทำงานอาชญากรรมและการค้ามนุษย์ มองเห็นถึงความตั้งใจของทางการไทย ในการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น