วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - หนุ่มเจ้าของโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่าตำรวจโรงพักท่าบ่อ เข้าขอโทษเจ้าหน้าที่ หลังถูกยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง พร้อมยอมรับทำไปเพราะอารมณ์โกรธ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ติดใจเอาความ แต่ให้นำท่อเดิมมาเปลี่ยนและปรับตาม พรบ.จราจร 500 บาท

       วันนี้ (7 ส.ค. 58) ที่สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอภิสิทธิ์ ใจปานแก่น อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 9 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมด้วยมารดา นำกระเช้าขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ต่อ พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ท.ไพรงาม ยศปัญญา สวป.สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร สภ.ท่าบ่อ หลังกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมโพสต์ข้อความลงเฟชบุกต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจงานจราจร เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีการต่อว่าตำรวจด้วยข้อความที่หยาบคายและเสียหายหลายครั้ง โดยเฉพาะข้อความที่ว่า “จะสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจท่าบ่อทั้งโรงพัก” ในโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว และมีการแชร์ลงในโลกโซเชียลจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น
       ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวยอมรับผิดว่า ที่ทำไปเพราะอารมณ์โกรธและไม่พอใจที่ถูกยึดรถจักรยานยนต์ และด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และได้ลบข้อความออกไปแล้ว พร้อมกับขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย และให้อภัยผมด้วย
       ทางด้าน พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่งานจราจรได้ทำการยึดรถจักรยานยนต์ที่มีความเสียงดัง แต่งซิ่งในพื้นที่รับผิดชอบ โดยที่นายอภิสิทธ์ไม่เข้าใจในกฎหมายจึงทำการโพสต์ในเฟชบุกต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะข้อความที่ว่า “จะสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งโรงพัก” ซึ่งว่าจะดำเนินคดีในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งหน้า และนำเข้าสู่คอมพิวเตอร์จนได้รับความเสียหาย แต่ว่าคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้อภัยและได้กล่าวตักเตือน และไม่ติดใจเอาความ โดยให้เจ้าของรถนำหลักฐานรถจักรยานยนต์มายืนยัน และนำท่อเดิมของรถมาเปลี่ยนและได้ทำการจับปรับตาม พรบ.จราจร ไม่เกิน 500 บาท และให้นำรถจักรยานยนต์กลับไปได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น