วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ที่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศ พร้อมคณะกรรมการตรวจภูมิประเทศและตรวจเยี่ยมหน่วยตามแนวชายแดน บริเวณดอนชิงชู้และดอนแตง ในพื้นที่ จ.หนองคาย เพื่อรับทราบปัญหาความไม่ชัดเจนของเส้นเขตแดน ระหว่างไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

             วันนี้ (21 ส.ค. 58) ที่บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายวศิน ธีรเวชญาณ ที่ปรึกษากระทรวงการแต่งประเทศ พร้อมด้วยนางวิลาวรรณ มังคละธนะกุล รองอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย, นางสาวอรชา ธนากร ผู้อำนวยการกองเขตแดน, พันเอกประสิทธิ์ ทิศาวงศ์ เสนาธิการ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พันโทสัญญา โยธานันต์ ผู้ช่วยหัวหน้ายุทธการและการข่าว กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจภูมิประเทศและตรวจเยี่ยมหน่วยงานตามแนวชายแดน ในพื้นที่ จ.หนองคาย เพื่อรับทราบปัญหาความไม่ชัดเจนของเส้นเขตแดน ระหว่างไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บริเวณพื้นที่ดอนชิงชู้ ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ และบริเวณพื้นที่ดอนต่ำ – ดอนแตง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ
       โดยมี นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์  นายอำเภอท่าบ่อ, นาวาเอกนพดล บุญเจริญ ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ นกอยู่ รอง ผกก.ตชด.24 และส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ให้การต้อนรับพร้อมให้ข้อมูลสภาพภูมิประเทศ
       ซึ่งการลงพื้นที่ของคณะกรรมการครั้งนี้ เพื่อเตรียมความรู้เกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและการแก้ไขปัญหาเขตแดนในระดับพื้นที่จำเป็น และสร้างความเข้าใจในเรื่องของเขตแดน โดยเฉพาะข้อมูลทางด้านสนธิสัญญา ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ และการลงพื้นที่ของคณะกรรมการฯ เพื่อรับทราบสภาพปัญหา อุปสรรค ตลอดจนสภาพภูมิประเทศ และรวบรวมเป็นข้อมูลเพื่อนำไปสู่การเจรจาเรื่องเขตแดนไทยกับ สปป.ลาว ในอนาคตต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น