วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ไทย-ลาว เสริมสัมพันธ์ด้านการค้า เปิดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP – ODOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน มิตรภาพ หนองคาย นครหลวงเวียงจันทน์

        วันที่ 8 มิ.ย. 58 ที่ศูนย์การค้าลาวไอเทค นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นายอรรถพร สิงหวิชัย รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP – ODOP สานสัมพันธ์สองแผ่นดิน มิตรภาพ หนองคาย นครหลวงเวียงจันทน์ โดยมี ดร.อานุพาบ ตุนาลม รองเจ้าครองนครหลวงเวียงจันทน์ และนายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ร่วมเป็นเกียรติในงาน จัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย เพื่อให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เผยแพร่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ของไทยกับประเทศสาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP สร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมถึงสนับสนุนและพัฒนาให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะการบริหารจัดการและการตลาด ตลอดจนส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าและความร่วมมือระหว่างประเทศ

       โดยมีผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP จาก 15 จังหวัดในไทย และผู้ประกอบการจากนครหลวงเวียงจันทน์ จำนวน 9 ราย รวมทั้งสิ้นจำนวน 50 ราย แยกเป็นประเภทอาหารและเครื่องดื่ม 18 ราย ของใช้ตกแต่งและของที่ระลึก 12 ราย ผ้าและเครื่องแต่งกาย 13 ราย และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 7 ราย โดยขาดหวังว่าผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จะได้เผยแพร่ภูมิปัญญา OTOP มีการถ่ายทอดกระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาผลิตเป็นสินค้า OTOP ที่มีคุณภาพ มีโอกาสทางการตลาดมากขึ้น สามารถส่งสินค้าขายต่างประเทศได้ ซึ่งได้จัดจำหน่ายในระหว่างวันที่ 6-14 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์การค้าลาวไอเทค นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น