วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทหาร ตำรวจ ทำการตรวจคัดกรองโรคติดต่อเข้มข้นที่จุดผ่อนปรนการค้าชายแดน พร้อมเฝ้าระวังโรคติดต่อต่างๆ โดยเฉพาะไวรัสเมอร์ส

       วันที่ 27 มิ.ย. 58 ที่จุดผ่อนปรนการค้าชายแดนบ้านหม้อ หมู่ 8 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้อำนวยการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอศรีเชียงใหม่, รพส.ต.บ้านหม้อ, อสม.ตำบลบ้านหม้อ, ตำรวจ และทหาร ออกให้บริการเพื่อตรวจคัดกรองโรคติดต่อ ณ บริเวณจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนบ้านหมู่ หมู่ 8 ตำบลบ้านหม้อ ที่มีเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เมืองสีโคดตะบอง นครหลวงเวียงจัน สปป.ลาว เพื่อเป็นการสกัดกั้นและคัดกรองโรคติดต่อก่อนจะเดินทางเข้ามาค้าขายยังฝั่งไทย

       โดยการคัดกรองจะสังเกตจากปฏิกิริยา อาการเหนื่อย หรืออ่อนเพลียผิดปกติหรือไม่ ตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย หากพบว่ามีอุณหภูมิร่างกายที่ผิดปกติ ก็จะนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งการตรวจแต่ละครั้งจะตรวจกันอย่างเข้มข้น หากพบเป็นโรคติดต่อร้ายแรง ก็จะไม่อนุญาตให้เข้ามาในฝั่งไทย โดยเฉพาะโรคเมอร์ส ซึ่งทำการตรวจจากประชาชนชาวลาวที่ข้ามมายังจุดผ่อนปรนบ้านหม้อ ผลการตรวจจำนวน 150 ราย ไม่พบผู้ป่วยแต่ประการใด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น