วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ หน่วยยุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย เปิดค่ายเยาวชนต้นแบบ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ประจำปี 2558 รุ่นที่ 1 ให้ผู้เสพ ผู้ปกครอง และชุมชนมีส่วนร่วมสร้างภูมิคุ้มกัน ตามปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน

       วันนี้ (22 มิ.ย. 58) ที่หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขตหนองคาย อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการค่ายเยาวชนต้นแบบ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ประจำปี 2558 รุ่นที่ 1 โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ หน่วยยุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย จัดขึ้น โดยมี น.ท.กฤตภูสิทธิ์ ภูววัฒนสถิต หัวหน้ายุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย ร่วมกิจกรรม
       ด้วยคณะกรรมการป้องและปราบปรามยาเสพติด ลงประกาศเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 เรื่อง การปฏิบัติการและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปี 2558 กำหนดยุทธศาสตร์ออกเป็น 8 ยุทธศาสตร์ ในส่วนของการแก้ไขปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานในเชิงคุณภาพ โดยการพัฒนากลไกการดำเนินงานในทุกกระบวนการของการบำบัดรักษา ตั้งแต่การค้นหาคัดกรอง การจำแนกผู้เสพ/ผู้ติดยา และการนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาในระบบสมัครใจเป็นหลัก และตามประกาศขณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ที่ 108/2557 เช่น การบำบัดรักษาในค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม สถานพยาบาล สถานบังคับบำบัด หรือหน่วยงานทหาร เป็นต้น

       ในส่วนของอำเภอท่าบ่อ  โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ได้รับนโยบายจากจังหวัดหนองคาย ให้ดำเดินการตามโครงการ “ค่ายเยาวชนต้นแบบ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” ประจำปี 2558 ออกเป็น 2 รุ่น จำนวน 120 คน โดยรุ่นที่ 1 นี้มีผู้เข้ารับอบรมโครงการจากทุกหมู่บ้าน จากทุกตำบล จำนวน 70 คน สมัครใจเข้ารับการอบรมระหว่างวันที่ 19 - 25 มิ.ย. 2558 รวม 6 คืน 7 วัน โดยใช้หลักสูตรมาตรฐานข่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อให้ผู้เสพได้รับความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาตนเอง และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในแนวทางที่ถูกต้อง ผู้เสพ ผู้ปกครอง และชุมชนมีส่วนร่วมสร้างภูมิคุ้มกัน ตามปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น