วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย จัดประชุมสัมมนากำหนดกรอบการทำงานการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน

        วันนี้ (5 มิ.ย. 58) ที่ห้องประชุมปกครอง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน เข้าร่วมสัมมนากำหนดกรอบการทำงานการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายรัฐบาล โดยมี ดร.เชียรช่วง กัลยาณมิตร กรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ด้านการพัฒนาและการลงทุน พร้อมคณะที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญ เป็นวิทยากรให้ข้อมูลและความรู้ เพื่อวางกรอบแนวทางการทำงาน เสริมสร้างความพร้อมและพัฒนาบทบาทของหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ให้มีความรู้ ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ สามารถบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การจัดทำแผนแม่บทของจังหวัดหนองคายในการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายของรัฐบาลไปในทิศทางเดียวกัน
        จากนั้นในวันที่ 6 มิถุนายน 2558 ดร.เชียรช่วง กัลยาณมิตร กรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ด้านการพัฒนาและการลงทุน พร้อมคณะที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญ ได้ลงศึกษาข้อมูลในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย และอำเภอสระใคร จำนวน 13 ตำบล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลได้ประกาศเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยจะได้นำข้อมูลพื้นฐานจัดทำแผนแม่บทของจังหวัดหนองคายในการขับเคลื่อนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น