วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สถานีเรือศรีเชียงใหม่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย จัดฝึกอบรมโครงการให้ความรู้ผู้ใช้เรือในลำแม่น้ำโขง เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดระเบียบเรือและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย

       วันนี้(12 มิ.ย. 58) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นาวาโทพงศกร อิฐสมบัติ หัวหน้าสถานีเรือศรีเชียงใหม่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดหนองคาย เปิดการฝึกอบรมโครงการให้ความรู้ผู้ใช้เรือในลำแม่น้ำโขง เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดระเบียบเรือและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย โดยมี นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิด
       นาวาโทพงศกร อิฐสมบัติ หัวหน้าสถานีเรือศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า นรข.เขตหนองคาย ได้ดำเนินการจัดระเบียบเรือในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการจัดระเบียบชายแดนและเสริมความมั่นคง โดยการให้ความรู้กับผู้ใช้เรือและกำหนดวิธีปฏิบัติไว้อย่างชัดเจน โดยให้อยู่ในความรับผิดชอบของคณะกรรมการหมู่บ้าน ซึ่งต่อมาการใช้เรือในลำแม่น้ำโขงได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความสวยงามทางธรรมชาติ รวมทั้งประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวจังหวัดหนองคาย เป็นแรงจูงใจให้มีนักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวทางน้ำเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้เรือและนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ประกอบทางเรือในด้านต่างๆ ตามลำแม่น้ำโขง พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย และรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดหนองคาย อีกทั้งเตรียมความพร้อมการเข้าสู้ AEC ในปลายปีนี้ด้วย
       การอบรมครั้งนี้ได้ดำเนินการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการระเบียบเรือ การใช้เรืออย่างถูกต้อง และกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือ เพื่อให้เป็นมาตรฐานสากล โดยมีผู้นำชุมชน ผู้ใช้เรือ ผู้ประกอบกิจการทางเรือ และประชาชนผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 128 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น