วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตสินค้าอุตสาหกรรมอาหาร (บริษัท ไทซุน ผลิตภันฑ์อาหาร จำกัด) พบด้นเพลิงที่อาคารผลิตพลังงานไอน้ำ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไร้คนเจ็บ-ตาย ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

          วันนี้ (5 มิ.ย. 58) เวลา 05.50 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงงาน เลขที่ 26 หมู่ 13 ถนนมิ่งเมือง ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ของบริษัท ไทซุน ผลิตภันฑ์อาหาร จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตสินค้าอุตสาหกรรมอาหารส่งออกรายใหญ่ในจังหวัดหนองคาย โดยนายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีเชียงใหม่ มาสถานที่เกิดเหตุ พร้อมระดมรถดับเพลิงของ นรข. เขตหนองคาย 1 คัน, เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ 2 คัน และเทศบาลตำบลหนองปลาปาก 2 คัน ระดมดับไฟอย่างเร่งด่วน
       ซึ่งต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณอาคารผลิตพลังงานไอน้ำ ที่มีผลข้าวโพดกองรอการแปลรูปกองเต็มพื้นที่ของอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมไฟไหม้ไว้ได้ โดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างรอพิสูจน์หลักฐาน
       สำหรับบริษัท ไทยซุน ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมอาหารส่งออก ประเภทอาหารกระป๋อง เช่น น้ำมะเขือเทศเข้มข้น ข้าวโพดหวานในน้ำเชื่อม ขนุนอบแห้ง วุ้นมะพร้าว และว่านหางจระเข้  ซึ่งเน้นผลิตอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้แก่ผู้บริโภค โดยประเทศที่ส่งออกสินค้าเป็นหลัก ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นมีความสนใจและเชื่อถือในผลิตภัณฑ์มาอย่างยาวนาน ส่วนประเทศอื่นๆ ที่ส่งออก ได้แก่ ไต้หวัน ฮ่องกง รวมถึงประเทศในแถบอาเซี่ยน อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น