วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เกิดเหตุสลด หนุ่มใหญ่กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำห้วยโมงหน้าวัดศรีชมภูองค์ตื้อ คาดเครียดเรื่องพี่สาวไม่ยอมแบ่งมรดกที่นาให้ สุดท้ายตัดสินใจกระโดดน้ำตาย

        เมื่อเวลา13.04 น. วันนี้(12 มิ.ย. 58) ร.ต.ท.ธรรมนูญ อภัยวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งมีคนกระโดดน้ำตายที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำห้วยโมง หน้าวัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ
       ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมฝั่งลำน้ำห้วยโมง เยื้องท่าน้ำหน้าวัดศรีชมภูองค์ตื้อ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ ได้ระดมช่วยกันงมหาร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ใต้น้ำ โดยมีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาทางนั้นยืนมุงดูอยู่จำนวนมาก ซึ่งบนสะพานยังพบรองเท้าแตะสีเขียวของผู้ตายได้ถอดทิ้งไว้ และพบหมวกไหมพรมของผู้ตายลอยน้ำอยู่บริเวณริมฝั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลานานถึง 4 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้เสียชีวิตและนำขึ้นมายังบนฝั่ง โดยผู้ตายนั้นสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง สวมกางเกงขายาวสีดำ จากการตรวจสอบในกระเป๋ากางเกงของผู้ตายพบบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อว่า นายสุกัน พรมโอน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 บ้านหนองนาง หมู่ 3 ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
       จากการสอบสวน นายประจักษ์ พรมโอน อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 1 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ น้องชายตนได้เดินทางมายืมเงิน 100 บาทกับตน และตนก็ให้ไป หลังจากนั้นก็ได้หายตัวไป มาทราบข่าวอีกทีก็มีคนไปแจ้งว่านายสุกันได้กระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่สะพานข้ามลำน้ำห้วยโมง จึงได้รุดมาดูก็เป็นน้องชายของตนจริงๆ ซึ่งผู้ตายนั้นอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังผู้เดียว ไม่มีลูก-เมีย ส่วนสาเหตุที่นายสุกันคิดสั้นฆ่าตัวตายครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องมรดกที่นา เพราะพี่สาวไม่ยอมแบ่งที่นาให้ ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นมาได้ประมาณ 2 ปี และผู้ตายจะบ่นเรื่องนี้ให้ฟังประจำ คาดว่าเครียดและน้อยใจพี่สาวในเรื่องดังกล่าว จึงตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย
       จากการชันสูตรของเจ้าหน้าที่ ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติก็ไม่ติดใจอะไรในสาเหตุการตายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น