วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สาธารณะสุขอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย และสาธารณะสุขเมืองสีสัดตะนาก นครหลวงเวียงจัน ทำ MOU ร่วมสร้างความตระหนักและเตรียมความพร้อมสำหรับโรคติดต่อและโรคอุบัติใหม่ ตามแนวชายแดนระหว่างประเทศ


       เวลา 10.00 น. วันนี้(25 มิ.ย. 58) ที่ห้องประชุมปิยะมิตร โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  นายแพทย์วัฒนา พารีศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และ ดร.คอนสะหวัน เทพวง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสีสัดตะนาก นครหลวงเวียงจัน สปป.ลาว ได้ร่วมกันเซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการสร้างความตระหนักและเตรียมความพร้อมสำหรับโรคติดต่อและโรคอุบัติใหม่ ตามแนวชายแดน ระหว่างจังหวัดหนองคาย กับนครหลวงเวียงจัน และเมืองคู่ขนานอำเภอท่าบ่อ กับเมืองสีสัดตะนาก โดยมี นายสถิต พูลเพิ่ม สาธารณะสุขอำเภอท่าบ่อ และทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว (SRRT) ทั้ง 2 ฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน
       โครงการสร้างความตระหนักและเตรียมความพร้อมสำหรับโรคติดต่อและโรคอุบัติใหม่ ตามแนวชายแดนระหว่างประเทศ เป็นโครงการร่วมระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว ในจุดที่มีพรมแดนตรงกัน โดยทั้งอำเภอท่าบ่อ กับเมืองสีสัดตะนาก จะได้มีการประชุมแรกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร การรายงาน การควบคุมป้องกันโรคติดต่อ ในกรณีโรคติดต่อเชื้ออุบัติใหม่และอุบัติซ้ำ รวมทั้งการส่งต่อเพื่อการรักษาผู้ป่วยซึ่งกันและกัน และพัฒนาระบบฐานข้อมูลด้านสาธารณสุข พัฒนาความร่วมมือสู่ความร่วมมือในระดับเมืองคู่ขนาน และเตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น