วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ศูนย์ป่าไม้จังหวัดหนองคาย ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2558

       วันนี้ (1 มิ.ย. 58) ที่บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าพรานพร้าวและป่าแก้งไก่ บ้านดงต้อง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ศูนย์ป่าไม้จังหวัดหนองคาย ร่วมกับ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2558 โดยมี นายพิชิต สมบัติมาก ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธี

     ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อเป็นการสนองพระราชเสาวนีย์ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในความห่วงใยด้านป่าไม้และสิ่งแวดล้อม เป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน เยาวชนทุกหมู่เหล่า ได้ให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสมลคลเฉลิมพระชนพรรษา 60 พรรษา โดยได้ดำเนินปลูกบริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าพรานพร้าวและป่าแก้งไก่ บ้านดงต้อง บนเนื้อที่ 10 ไร่ ใช้กล้าไม้ จำนวน 2,000 ต้นกล้า และวิธีการยิงเมล็ดพันธุ์มะค่าโมงด้วยหนังสติ๊ก เพื่ออนุรักษ์เขตป่าสงวนแห่งชาติอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น