วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชาวคริสตชน ร่วมสมโภชแสดงความยินดีกับ คุณพ่อเปรโต อุดม ดีเลิศประดิษฐ์ พระสงฆ์องค์แรกในรอบ 70 ปี ของวัดดวงหทัยนิรมลแม่พระ อำเภอท่าบ่อ พร้อมประกอบพิธีมิสซาแรกของพระสงฆ์ใหม่

       วันที่ 7 มิ.ย. 58 ที่วัดดวงหทัยนิรมลแม่พระ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พระคุณเจ้าลือชัย ธาตุวิสัย พระสังฆราช มุขนายกสังฆมณฑลอุดรธานี, คุณพ่ออภิสิทธิ์ กฤษราลัมภ์ เจ้าคณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย, คุณพ่อสมพงษ์ เตียวตระกูล เจ้าอาวาสวัดดวงหทัยนิรมลแม่พระ อำเภอท่าบ่อ พร้อมบรรดาคณะสงฆ์ นักบวชชาย-หญิง บรรดาชาวคริสตชนชาวอำเภอท่าบ่อและต่างจังหวัดทั้งใกล้-ไกล และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมสมโภชแสดงความยินดีกับ คุณพ่อเปรโต อุดม ดีเลิศประดิษฐ์ ซึ่งได้รับการบวชเป็นพระสงฆ์องค์แรกในรอบ 70 ปี ของชาวคริสตชนอำเภอท่าบ่อ นับตั้งแต่ก่อตั้งชุมชนชาวคริสต์ขึ้นมา นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของชาวคริสต์ในอำเภอท่าบ่อ ที่ได้รับพระคุณแห่งพระพรให้มีพระสงฆ์ที่เป็นลูกวัดดวงหทัยนิรมลแม่พระ แห่งนี้
        โดยคุณพ่อเปรโต อุดม ดีเลิศประดิษฐ์ ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นครั้งแรกในการประกอบพิธีมิสซาร่วมกับชาวคริสตชน ซึ่งเป็นพิธีกรรมในศาสนาคริสต์ “นิกายโรมันคาทอลิก” เพื่อระลึกถึง “พระเยซู” ที่ทรงสั่งเสียสาวกขณะที่รับประทานอาหารมื้อสุดท้าย โดยสัญญาว่า เมื่อประกอบพิธีแบ่งขนมปังดังที่พระองค์กระทํา พระองค์จะเสด็จมาประทับร่วมด้วยทุกครั้ง
       สำหรับคุณพ่อเปรโต อุดม ดีเลิศประดิษฐ์ เกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 1985 อยู่บ้านเลขที่ 250 หมู่ 9 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีบิดาชื่อ เปโตร อดุลย์ ดีเลิศประดิษฐ์ มารดาชื่อ มารียา กนกพร ฝั่งมงคลกิจ จบการศึกษาปริญญาโท คณะศาสนศาสตร์ สาขาเทววิทยาจริยธรรม วิทยาลัยแสงธรรม เข้าบ้านเณรในนามของวัดดวงหทัยนิรมลแม่พระท่าบ่อ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อ่านพระคัมภีร์ วันที่ 11 สิงหาคม 2012, ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยพิธีกรรม วันที่ 20 กรกฎาคม 2013 และได้รับการบวชเป็นสังมานุกร วันที่ 9 สิงหาคม 2014.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น