วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ประมงอำเภอท่าบ่อ มอบพันธุ์ปลาน้ำจืดให้กับหมู่บ้าน นำไปปล่อยในหนองน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน 20 แหล่งน้ำ ในการเพิ่มผลผลิตทรัพยากรประมงในแหล่งน้ำจืด

       วันนี้ (19 มิ.ย. 58) ที่หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายณัชฐเดช มุลาลี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ พร้อมนายสาธิต คำกองแก้ว ประมงอำเภอท่าบ่อ ร่วมมอบพันธุ์ปลาน้ำจืด ประกอบด้วย ปลานิล ปลาตะเพียน และปลานวลจันทร์ จำนวน 250,000 ตัว ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำไปปล่อยในหนองน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน จำนวน 20 แหล่งน้ำ ในการเพิ่มผลผลิตทรัพยากรประมงในแหล่งน้ำจืด เพื่อเป็นการฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ ส่งเสริมให้เกิดอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์ปลาน้ำจืดจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดหนองคาย

       สำหรับในปีงบประมาณ 2558 สำนักงานประมงอำเภอท่าบ่อ ได้ตั้งเป้าปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด จำนวน 3 ล้าน 5 แสนตัว เพื่อปล่อยลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ ในเขตพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งการดำเนินงานในกิจกรรมนี้ จะเป็นการส่งเสริมหรือสนับสนุนให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ และความยั่งยืนทางด้านอาหารในพื้นที่มากขึ้น ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น