วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ออกตรวจสอบราคาล็อตเตอรี่ตามแผงจำหน่าย พบผู้ค้าลอตเตอรี่ได้จำหน่ายตามราคาที่รัฐบาลกำหนด โดยได้ติดป้ายบอกราคา 80 บาทไว้หน้าแผง

       วันนี้ (12 มิ.ย. 58) นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีเชียงใหม่ ออกตรวจสอบราคาล็อตเตอรี่ตามแผงจำหน่ายในพื้นที่ หลังจากมีนโยบายสั่งให้แผงขายสลากฯขายปลีกในราคาฉบับละ 80 บาท เพื่อไม่ให้ขายเกินราคา พบผู้ค้าลอตเตอรี่จำนวน 3 ราย ได้จำหน่ายลอตเตอรี่ตามราคาที่รัฐบาลกำหนด โดยได้ติดป้ายบอกราคา 80 บาท ไว้หน้าแผงจำหน่าย ผลปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
        ทั้งนี้ ตามคำสั่งของรัฐบาลในเรื่องของมาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา อำเภอศรีเชียงใหม่จึงได้ออกตรวจโดยการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ด้วยวิธีการป้องปรามสร้างความเข้าใจและสร้างจิตสำนึกให้มีความรับผิดชอบร่วมกันในสังคม โดยเบื้องต้นจากการออกสำรวจในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ยังไม่พบการขายสลากเกินราคาแต่อย่างใด โดยจะมีการเฝ้าระวังรวมทั้งเปิดรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนทั่วไปผ่านศูนย์ดำรงธรรมฯ เพื่อตรวจสอบและควบคุมราคาขายปลีกต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น