วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สถานีตำรวจภูธรศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย จัดโครงการอบรมอาสาสมัครจราจร 167 คน ช่วยตำรวจจราจรดูแลหน้าโรงเรียนและช่วงฉุกเฉิน

       เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้(25 มิ.ย. 58) ที่ห้องประชุมอาคาร 3 โรงเรียนพานพร้าว ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครจราจร โดยสถานีตำรวจภูธรศรีเชียงใหม่ จัดอบรมให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนพานพร้าว ในระดับชั้น ม.4 ถึง ม.6 จำนวน 167 คน ทั้งนี้เพื่อแสวงหาความร่วมมือ ฝึกอาสาสมัครที่มาจากนักเรียนให้รู้จักกฎระเบียบ การจราจร และการบริการช่วยเหลือในด้านการอำนวยการจราจร ได้แก่ การอำนวยการความสะดวกการจราจรหน้าโรงเรียนพานพร้าว การอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเวลาฉุกเฉินในช่วงจำเป็น อีกทั้งเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ และลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุการจาจร

         พ.ต.ท.ศรีนคร นัยวัฒน์ รอง ผกก.ป.สภ.ศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังการฝึกอบรม เยาวชนที่สมัครใจเป็นอาสาสมัครตามโครงการฯ จะได้รับบัตรผู้ช่วยเจ้าพนักงานจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ตามท้องถนน สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้ จะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายจราจร และวิธีการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการจราจรอย่างเป็นระบบ เพื่อให้อาสาสมัครได้นำความรู้ไปช่วยเป็นกำลังเสริม ในการเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น