วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดหนองคาย เปิดโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพตำบลต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 ที่ตำบลวัดธาตุ อำเภอเมืองหนองคาย

       วันนี้ (18 มิ.ย. 58) ที่บริเวณสวนสุขภาพเทศบาลตำบลวัดธาตุ อำเภอเมืองหนองคาย นายอำไพ ประเสริฐสังข์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเทศบาลตำบลวัดธาตุ จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ปี 2558 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 โดยมีนายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการ
       สำหรับพื้นที่ตำบลวัดธาตุ ได้คัดเลือกให้เป็นตำบลต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ มีพื้นที่การเกษตร จำนวน 850 ไร่ เกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 53 ครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่ทำการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง และการเกษตรแบบผสมผสาน
       กิจกรรมภายในงาน มีพิธีเปิดป้ายประชาสัมพันธ์โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 ,มอบปัจจัยการผลิตด้านการเกษตร พันธุ์ปลาให้แก่เกษตรกร และผู้นำท้องถิ่น การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าปลอดภัยของเกษตรกร การจัดนิทรรศการให้ความรู้ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การตรวจสารพิษในเลือดเกษตรกร ตลาดสีเขียว
       นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลาลงลำห้วยโซ่ โยนกล้า และชมการสาธิตการทำนาโยนอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น