วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันแลปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า ครั้งที่ 6/2558 และกำหนดแผนปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า


       วันนี้ (19 มิ.ย.58)  ที่ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาล ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันแลปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า ครั้งที่ 6/2558 ที่ประชุมได้มีการติดตามผลการแก้ไขปัญหาพื้นที่ทับซ้อนในเขตปฏิรูปที่ดินและเขตป่าไม้ สรุปการดำเนินงานของชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฏหมายเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำเดือนมิถุนายน 2558 แนวทางการแก้ไขปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ รวมทั้งพิจารณาข้อมูลที่ปฏิบัติการ AO จังหวัดหนองคาย (AO คือ Area of Operation : พื้นที่เป้าหมายในการปฏิบัติการ) และกำหนดแผนปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า

        ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการไปจัดทำแผนฯ พร้อมทั้งชี้แจงสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนในพื้นที โดยให้ดำเนินการในพื้นที่ AO1 ซึ่งก็คือ พื้นที่ป่าไม้ที่มีการบุกรุกและคดีถึงที่สุดแล้ว จำนวน 2 ราย และให้ดำเนินการภายในเดือนกรกฎาคม 2558 ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่นายทุนบุกรุกและคดีถึงที่สุดแล้ว (AO1) ก็ให้คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการในแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบไปจัดทำแผนปฏิบัติการทวงคืน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น