วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย จัดงานเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ และออกหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่ตำบลวังหลวง อำเภอเฝ้าไร่

       วันนี้ (17 มิ.ย. 58)  ที่โรงเรียนอนุบาลหนองควาย ตำบลวังหลวง อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ จากนั้นได้เปิดโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" พร้อมมอบเงินอุปการะเด็กยากจนเคลื่อนที่, มอบเงินสงเคราะห์ให้กับราษฎรผู้ประสบปัญหาทางสังคม และมอบพันธุ์ปลาให้กับผู้นำหมู่บ้าน เพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะ นอกจากนี้ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ยากไร้ด้วย
       สำหรับโครงการ "หน่วยบริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน" จัดขึ้น เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่และจัดกิจกรรมตามภารกิจงานที่รับผิดชอบไปให้บริการแก่ประชาชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวก รวดเร็ว เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ และลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐกับประชาชนในพื้นที่ และยังได้ให้เกษตรกรและกลุ่มผลิตสินค้าโอทอป นำสินค้ามาจำหน่าย ให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย โดยมีประชาชนจากตำบลวังหลวง และตำบลใกล้เคียงมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น