วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ประชุมภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

       เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (23 มิ.ย. 58) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานประชุมฯ ร่วมกับนายณัชฐเดช มุลาลี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการ เกษตรอำเภอท่าบ่อ ตัวแทนเกษตรกรและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางและการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้แก่เกษตรกร ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล
       ทั้งนี้รัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้แก่เกษตรกร ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดดำเนินการให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน แก่เกษตรกรที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องเกี่ยวกับหนี้สิน ไม่สามารถชำระหนี้สินได้ จนในที่สุดต้องสูญเสียสิทธิหรือกรรมสิทธ์ในที่ดินของตนไป
       ในส่วนของอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้เรียกประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแนวทาง และการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้แก่เกษตรกร โดยจะออกสำรวจข้อมูลเกษตรกรที่มีภาระหนี้สิน เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรในระยะเร่งด่วน ให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องสำรวจข้อมูลเกษตรกรที่เป็นลูกหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบให้ถูกต้อง ครบถ้วน และสมบูรณ์ การรับขึ้นทะเบียนข้อมูลหนี้สินเกษตรกรในพื้นที่หมู่บ้าน โดยเฉพาะหนี้ที่นำที่ดินไปประกันหนี้และเกิดปัญหาความเดือดร้อน และจะนำผลการสำรวจข้อมูลดังกล่าวนำเสนอรัฐบาลต่อไป โดยได้กำหนดระยะเวลาการสำรวจให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 24 มิถุนายน 2558 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น