วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ศุลกากรหนองคาย ร่วมกับตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบสาวชุมพรลักลอบขนโคเคน 3.5 กก. มูลค่าประมาณ 14 ล้านบาท สารภาพ เพื่อนหนุ่มชาวแคนาดาติดต่อให้ไปรับกระเป๋าหรูที่ลาว ไปส่งหมอชิต โดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาท

       วันที่ 16 มิ.ย. 58 ที่ด่านศุลกากรหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นายอัสนี เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย และพ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.มลษวรรณ เทียนแย้ม อายุ 25 ปี ชาว จังหวัดชุมพร พร้อมของกลางโคเคนน้ำหนัก 3.5 กก. มูลค่าประมาณ 14 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนมาในกระเป๋าสะพายแบบสตรี 4 ใบ ที่บรรจุอยู่ภายในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ โดยได้เหมารถแท็กซี่จากฝั่ง สปป.ลาวในราคา 300 บาท เข้ามายังฝั่งไทย และเข้าทำพิธีการผ่านแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ตรวจค้นภายในกระเป๋าเดินทางพบว่า กระเป๋าสะพานทั้ง 4 ใบมีน้ำหนักผิดปกติ จึงได้ตรวจสอบพบว่า ด้านข้างกระเป๋าทั้งสองข้างมีโคเคนซุกซ่อนอยู่ภายในดังกล่าว
       จากการสอบสวน น.ส.มลษวรรณ ฯ ให้การว่า ตนเองไม่มีงานทำ ได้คุยแชทกับนายมิเชล ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี ชาวแคนาดา ไม่นานและไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน เห็นเพียงรูปหน้าโปรไฟล์ของนายมิเชลเท่านั้น กระทั่งเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายมิเชลได้ว่าจ้างให้ตนไปรับกระเป๋าหรูหนีภาษีใบละ 1 แสนบาท ที่ลานจอดรถในตลาดเช้าเวียงจันทน์ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว และให้นำไปส่งที่สถานีขนส่งรถโดยสารหมอชิต ชานชลาที่ 8 แล้วจะมีคนมารับกระเป๋าไป จากนั้นจึงจะได้ค่าจ้าง 20,000 บาท ซี่งตนไม่ทราบว่าในกระเป๋ามีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ คิดว่าเป็นกระเป๋าหนีภาษีธรรมดาเท่านั้น
       เจ้าหน้าที่ฯ จึงคุมตัว น.ส.มลษวรรณ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และจะได้ติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น