วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย สร้างฝายถาวร ในโครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ พัฒนาพื้นที่ป่าภูนกกระบาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ อนุรักษ์และฟื้นฟูป่า

       วันที่ 18 มิ.ย. 58 ที่โรงเรียนบ้านห้วยไซงัว หมู่ที่ 5 ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการสร้างฝายถาวร ตามโครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ กิจกรรม การสร้างฝายถาวรเพื่อพัฒนาพื้นที่ป่าภูนกกระบาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ อนุรักษ์และฟื้นฟูป่า ประจำปีงบประมาณ 2558

       สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย ได้มีการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว โดยมีการดำเนินงานทั้งหมด 6 กิจกรรม ประกอบด้วย การจัดทำทางเดินธรรมชาติ ระยะทาง 8 กิโลเมตร, การปลูกฟื้นฟูป่า จำนวน 200 ไร่, การสร้างแนวกันไฟ ระยะทาง 30 กิโลเมตร, การก่อสร้างฝายถาวร จำนวน 20 แห่ง, การก่อสร้างฝายผสมผสาน จำนวน 944 แห่ง และกิจกรรมปลูกป่าตามแนวกันไฟเพื่อปรับปรุงระบบนิเวศน์ต้นน้ำจำนวน 1,000 ไร่ ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนส่งเสริมสนับสนุนให้การดำเนินการ การสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ ในการพัฒนาพื้นที่ป่าภูนกกระบาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ มีความยั่งยืน ซึ่งจะก่อให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ของจังหวัดหนองคาย เป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ เป็นการเตรียมความพร้อมของจังหวัดหนองคายในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อให้การพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม สอดคล้องสมดุลกับการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 200 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น