วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ทำพิธีส่งมอบโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชน เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง จำนวน 6 โครงการ ใน 3 ตำบล

       เวลา 10.00 น. วันนี้(26 มิ.ย. 58) ที่ฝายน้ำล้นห้วยโพนน้อย หมู่ 1 บ้านนาน้ำพราย ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานพิธีส่งมอบโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชน เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ปี 2558 โดยมี ส่วนราชการ ทหาร เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจากตำบลหนองนาง ตำบลน้ำโมง และตำบลบ้านว่าน เข้าร่วมกิจกรรม

       นายสมคิด ผิวนวล เกษตรอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม ได้อนุมัติให้ตำบลที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบภัยแล้ง ปี 2557/58 ที่อำเภอท่าบ่อ จำนวน 3 ตำบล ๆ ละ 1 ล้านบาท ประกอบด้วย ตำบลหนองนาง ตำบลน้ำโมง และตำบลบ้านว่าน ดำเนินโครงการสร้างรายได้และพัฒนาการเกษตรแก่ชุมชน เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ซึ่งอำเภอท่าบ่อ ได้รับอนุมัติงบประมาณดำเนินการโครงการ ประเภทการจัดการแหล่งน้ำ ได้ดำเนินโครงการฯเสร็จสิ้นแล้วตามวัตถุประสงค์ จำนวน 6 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการขุดลอกห้วยหมูเน่าพร้อมฝายชะลอน้ำ หมู่ 4 บ้านฝาง ตำบลน้ำโมง, 2.โครงการขุดลอกหนองบ่อเกลือ หมู่ 6 บ้านท่าสำราญ ตำบลน้ำโมง, 3.โครงการขุดลอกห้วยมุยพร้อมฝายชะลอน้ำ หมู่ 10 บ้านสว่าง ตำบลน้ำโมง, 4.โครงการขุดลอกห้วยวังไฮ หมู่ 4 บ้านว่าน ตำบลบ้านว่าน, 5.โครงการสร้างฝายน้ำล้นห้วยคุก หมู่ 2 บ้านว่าน ตำบลบ้านว่าน และ 6.โครงการสร้างฝายน้ำล้นห้วยโพนน้อย หมู่ 1 บ้านนาน้ำพราย ตำบลหนองนาง จึงได้กำหนดจัดส่งมอบโครงการฯ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและชุมชนในช่วงฤดูแล้งต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น