วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - โรงเรียนโกมลวิทยาคาร จัดพิธีไหว้ครู เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญู กตเวทีต่อครู อาจารย์ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน

       เวลา 09.00 น. วันนี้ (11 มิ.ย. 58) ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนโกมลวิทยาคาร อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายณรงค์ หล้าวงศา ผอ.โรงเรียนโกมลวิทยาคาร พร้อมคณะครู อาจารย์ ร่วมกันจัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2558 โดยมี นายแสงชัย นภาสกุลคู ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้เพื่อสร้างความภาคภูมิใจในสถาบันของตนเอง เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความกตัญญู กตเวทีต่อครู อาจารย์ ที่ได้ช่วยให้การอบรมสั่งสอน เพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน

       โดยพิธีเริ่มจากคณะกรรมการนักเรียนนำกล่าวสวดมนต์ ต่อด้วยการสวดบูชาครูและปฏิญาณตน นักเรียนตัวแทนห้องนำพานดอกไม้-ธูปเทียนไหว้ครู ต่อด้วยนักเรียนทุกคนตั้งแต่ระดับอนุบาล – ชั้น ป. 6 ขึ้นไหว้ครู ผู้อำนวยการฯเจิมหนังสือ และมอบรางวัลการประกวดพานไหว้ครูของแต่ละสายชั้นเรียน ซึ่งการบูชาครู หรือการไหว้ครู เป็นประเพณีสำคัญที่มีมาแต่โบราณ และมีอยู่ในแทบทุกสาขาอาชีพของไทย ถือเป็นพิธีกรรมที่แสดงความคารพ และระลึกถึงพระครูของบูรพาจารย์ ครู อาจารย์ผู้ประสิทธิ์วิชาความรู้ให้ ทำให้เราสามารถนำไปประกอบวิชาชีพ สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเองและครอบครัวได้ในอนาคตได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น