วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - องค์การบริหารส่วนตำบลหนองนาง จัดแข่งขันกีฬาเยาวชนต้านยาเสพติด “โนนสดใสเกมส์” ประจำปี 2558 และมอบผ้าห่มให้กับราษฎร 520 ผืน

     วันนี้ (17 ม.ค. 58) ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านนาน้ำพราย ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช รองนายก อบจ.หนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนต้านยาเสพติด “โนนสดใสเกมส์” ประจำปี 2558 โดยมี นายศราวุธ แข็งแรง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนาง นายเจริญ จันทวงศ์ สมาชิกสภาจังหวัดหนองคาย นายยุคล กาญจนศิริพงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น/ชุมชน เยาวชน และชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับ
     สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนต้านภัยยาเสพติดในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในการป้องกันยาเสพติด เพื่อให้เยาวชนได้มีสมรรถภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ อันจะนำมาซึ่งพลังในการต่อต้านและป้องกันยาเสพติด เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิตและห่างไกลยาเสพติด เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนในตำบลหนองนาง เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อสร้างตำบลหนองนาง ให้เป็นตำบลน่าอยู่ตลอดไป รวมถึงเพื่อเป็นการพัฒนากีฬาในตำบลให้มีมาตรฐานเพื่อเข้าสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไปอีกด้วย
     นอกจากนี้ ทาง อบต.หนองนาง ยังได้มอบผ้าห่มให้กับราษฎรในพื้นที่ จำนวน 520 ผืน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยหนาวในปีนี้อีกด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้ มีเด็กและเยาวชน ประชาชนทั้ง 10 หมู่บ้าน ร่วมการแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งการเปิดสนามเป็นการแข่งขันฟุตบอล VIP ระหว่างทีมฝ่ายปกครองตำบลหนองนาง พบกับทีมฝ่ายบริหารตำบลหนองนาง ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าแข่งขันและกองเชียร์เป็นอย่างมาก
     สำหรับชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขันมี 5 ประเภท ประกอบด้วย ฟุตบอลชาย วอลเล่ย์บอลชาย วอลเล่ย์บอลหญิง เซปัคตะกร้อชาย เซปัคตะกร้อหญิง โดยการแข่งขันจะมีไปจนถึงวันที่ 25 ม.ค. นี้ 












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น