วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558

ขนส่งหนองคาย คืนความสุขให้ผู้พิการ มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ภายใต้โครงการ ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ คืนความสุขให้ผู้ประสบภัย คืนความปลอดภัยให้ท้องถนน

     วันที่ 28 ม.ค. 58 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย นายสมหวัง ทองศรี ขนส่งจังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรมคืนความสุขให้ผู้พิการ มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ภายใต้โครงการ ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ คืนความสุขให้ผู้ประสบภัย คืนความปลอดภัยให้ท้องถนน โดยมี นายสุชาติ นพวรรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จำนวน 23 ราย อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ประกอบด้วย อุปกรณ์รถนั่งไฟฟ้า จำนวน 1 คัน , รถนั่งธรรมดา จำนวน 8 คัน, เตียงนอน จำนวน 1 เตียง ,ขาเทียม จำนวน 12 ขา และแขนเทียม จำนวน 1 แขน ตามที่มีผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ยื่นเรื่องขอรับความช่วยเหลืออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ( กปถ. ) กรมการขนส่งทางบก ผ่านสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคายในปี 2557

     การจัดงานครั้งนี้ ได้ยึดหลักแนวคิด คืนความสุขให้ผู้ประสบภัย คืนความปลอดภัยให้ท้องถนนโดย คืนความสุขให้ผู้ประสบภัยหมายถึง การมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการให้แก่ผู้พิการเพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กลับคืนสู่สังคมได้อย่างมีความสุขและมีความภาคภูมิใจ เปรียบเสมือนการมอบของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้พิการ ในส่วนของ คืนความปลอดภัยให้ท้องถนนหมายถึง การจัดนิทรรศการ การให้ความรู้แก่ผู้ร่วมงาน การสร้างความตระหนักรู้ถึงการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย การมีวินัยในการขับรถ สาเหตุและผลกระทบของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้ร่วมงาน และสามารถนำไปถ่ายทอดและใช้ในชีวิตประจำวันได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น