วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดหนองคาย ร่วมกับอำเภอท่าบ่อ จัดโครงการอบรมไกล่เกลี่ยประนอมและระงับข้อพิพาท เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรม ด้วยวิการเป็นผู้ไกล่เกลี่ย ประนีประนอมข้อพิพาททางแพ่งในระดับท้องถิ่น

     วันนี้ (28 ม.ค. 58) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมไกล่เกลี่ยประนอมและระงับข้อพิพาท โดยมีเจ้าหน้าที่ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยผู้เข้ารับการอบรมให้การต้อนรับ
     ทั้งนี้  สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดหนองคาย มีหน้าที่ตามกฎหมายในการปฏิบัติภารกิจ ด้านการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและผลประโยชน์ของประชาชน โดยส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรม ด้วยวิธีการเป็นผู้ไกล่เกลี่ย ประนีประนอมข้อพิพาททางแพ่งในระดับท้องถิ่น ซึ่งหากยุติลงได้ในระดับท้องถิ่น จะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดี ไม่เสียเวลาในการประกอบอาชีพ สะดวก รวดเร็ว และได้รับความยุติธรรมตามความเป็นจริง เพื่อคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนเป็นรายบุคคล รายกลุ่มและรายชุมชน และเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง และจำเป็นในชีวิตประจำวัน เพื่อให้บริการประชาชนตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับความพึงพอใจจากประชาชน และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ของสำนักงานอัยการสูงสุด
     โดยมีกลุ่มเป้าหมายในเขตพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนทั่วไปร่วมในโครงการ จำนวน 100 คน.
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น