วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 จังหวัดหนองคาย ประชุมสรุปสถิติอุบัติเหตุและการป้องกัน และมอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จำนวน 2 ราย


      วันนี้  (2 ม.ค. 58) ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานประชุม สรุปข้อมูลสะสมอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2557 ถึง 1 มกราคม 2558  ซึ่งมีอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดเกิดขึ้น 3 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต เพศชาย 2 คน และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน เป็นชาย 2 คนและหญิง 1 คน
     สำหรับผู้เสียชีวิตทั้งสองราย คือ นายไชวัฒน์ เหลี่ยมสี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 11 ต.พระธาตุบังพวน อ.เมืองหนองคาย และนายพรประชา สุกรรณ์ อายุ 29 ปี อยู่ตำบลทุ่งหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งทางบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ได้มอบเงินเยียวยาจำนวน 35,000 บาท ให้กับทางญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองราย แล้ว
     ซึ่งนายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกตรวจดูจุดและเส้นทางหาสาเหตุจุดที่เกิดอุบัติเหตุและหาแนวทางป้องกัน ทั้งยังให้เฝ้าระวังและออกตรวจสถานที่ที่มีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มีการจัดเลี้ยง อีกทั้งตรวจตราเส้นทางจราจรที่เป็นจุดเสี่ยงให้มีป้ายจราจร ป้ายเตือนอย่างชัดเจน พร้อมเน้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เรียกตรวจผู้ขับขี่ยานพาหนะ เน้นยิ้มแย้ม ทักทาย และอำนวยความสะดวก นอกจากนั้น ให้วางแผนป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลอื่น ๆ ด้วย โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ให้มีเจ้าหน้าที่ อปพร.ในแต่ละชุมชมช่วยกันดูแลเฝ้าระวังจุดเสี่ยงเพิ่มขึ้น
     หรับจังหวัดหนองคาย มีจุดตรวจรวม 23 จุด รวม 9 อำเภอ มีผู้ปฏิบัติหน้าที่ 678 คน รวมเรียกตรวจยานพาหนะชนิดต่างๆ ตามมาตรการ ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2557 ถึง 1 มกราคม 2558   จำนวน 11,724  คัน ผลการดำเนินคดีตามมาตรกร 10 มาตรการ ได้แก่ ไม่สวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย เมาสุรา ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ ความเร็วเกินกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขับรถย้อนศร แซงในที่คับขัน และใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ รวม 636 คดี (คน) คดีที่ถูกดำเนินคดีสูงสุดคือ ไม่มีใบขับขี่ จำนวน 218 คน.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น