วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมคณะตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการ มอบผลงานเป็นของขวัญให้ประชาชนในวันปีใหม่และบำรุงขวัญกำลังใจให้กำลังพล ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 และมอบเครื่องกันหนาวให้กับประชาชนและมอบอุปกรณ์การกีฬาแก่นักเรียน

     วันนี้ (13 ม.ค. 58) ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (สอง-ห้า)  สำนักพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย  บ้านศูนย์กลาง อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย   พลเรือเอกทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์  (2) และพล.อ.อ.พลเทพ โหมดสุวรรณ (3)  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการ มอบผลงานเป็นของขวัญให้ประชาชนในวันปีใหม่  และเป็นขวัญกำลังใจให้กำลังพล และรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 โดยมี พ.อ.ไพศาล  งามวงษ์วาน  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25   พร้อมกำลังพลให้การต้อนรับ
     จากนั้น คณะได้เดินทางไปโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร 2  และเยี่ยมชมโครงการขุดลอกบึงหนองบัว บ้านหนองบัว ตำบลกวนวัน อำเภอเมืองหนองคาย  ซึ่งตื้นเขินกักเก็บน้ำได้เพียง 22,122 ลบ.ม. หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25  สำนักพัฒนาภาค 2 จึงได้ทำการขุดลอก ขนาดพื้นที่ 74,400 ตร..ม. ลึก 4 เมตร เมื่อขุดลอกแล้วเสร็จจะสามารถกักเก็บน้ำได้ 255,561 ลบ.ม. มีราษฎรได้ประโยชน์ 3 หมู่บ้าน  485  ครัวเรือน ประชากร 1,385 คน ราษฎรมีปริมาณน้ำใช้ในการเกษตรเพิ่มขึ้น สามารถทำการเพาะปลูก ข้าวนาปรัง  ข้าวโพด ยาสูบ และพืชหมุนเวียน อีกกว่า 250 ไร่ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งได้ ใช้ในฤดูแล้งได้เป็นอย่างดี
     จากนั้น ได้มอบเครื่องกันหนาวให้กับราษฎรในพื้นที่ และมอบอุปกรณ์การกีฬาแก่นักเรียนโรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร 2  และโรงเรียนบ้านพร้าวเหนือ พร้อมพบปะถ่ายรูปร่วมกับราษฎร ก่อนเดินทางกลับ.











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น