วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - หนุ่ม กทม.เดินเท้า 4ภาค เทิดพระเกียรติในหลวงถึงหนองคายแล้ว ซึ่งจะพักค้างแรมที่อำเภอท่าบ่อ 1 คืน ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดเลย

     วันนี้ (7 ม.ค. 58) นายจิตติวัฒน์ เตชะรัตนยืนยง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/6  ถ.ประชาธิปไตย แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร  กรุงเทพมหานคร ได้ตั้งใจเดินเพื่อเทอดพระเกียรติแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเริ่มออกเดินมาจาก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 57 เวลา 9.00 น. ออกเดินเท้าไปสมุทรปราการ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย และข้ามโขงไปยังเวียงจันทน์ สปป.ลาว เดินไปยังประตูชัยและเดินทางกลับใช้เวลา 3 วันอยู่ในเวียงจันทน์
     ล่าสุดข้ามฝั่งจากเวียงจันทน์ถึงอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ช่วงเวลา 17.30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ คอยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และตลอดเส้นทางที่ผ่านไปที่ไหนจะมีชาวบ้านนำสิ่งของ น้ำดื่ม อาหาร และเครื่องใช้ที่จำเป็นมามอบให้  โดยมีความตั้งใจว่าจะเดินทางโดยทางเท้าให้ครบทั่วทุกภาค
     ขณะที่เดินทางเข้าสู่พื้นที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จงหนองคาย นายจิตติวัฒน์ กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจไว้ว่าจะเดินเทิดพระเกียรติให้กับในหลวง ให้ได้ระยะไกลที่สุด ถึงที่นี่ก็คงประมาณ 1 พันกว่ากิโลเมตรได้แล้ว โดยจะพักค้างแรมที่อำเภอท่าบ่อ 1 คืน ต่อจากนั้นจะเดินไปจังหวัดเลย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แล้วจะลงไปยังภาคใต้ และจะเดินเท้าจากภาคใต้กลับกรุงเทพฯ บ้านเกิด ซึ่งในการเดินทางตลอดระยะเส้นทางจะมีประชาชนที่เห็นก็จะเดินมาให้กำลังใจและนำสิ่งของ น้ำดื่ม อาหารมามอบให้ ตนจะมีรถเข็นสำภาระติดตามไปด้วยเพียงลำพัง และภาพบรมฉายาลักษณ์ติดไว้ด้านท้ายรถลาก
     นายจิตติวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตั้งแต่เริ่มต้นผมเดินมาได้ประมาณ 1 เดือนได้ ผมตั้งใจไว้ทั้งหมดก็ประมาณ 4 เดือน น่าจะกลับถึงบ้านที่กรุงเทพช่วงก่อนสงกรานต์ ซึ่งจะเหลืออีกประมาณ 3 เดือน ก็จะขึ้นทางเหนือแล้วลงใต้ และจากใต้ก็เข้าสู่กรุงเทพฯ อันที่จริงผมต้องการเดินเทิดพระเกียรติในหลวงตั้งแต่ต้นปีนี้ โดยวางแผนไว้ว่าผมอยากจะเดินไกลที่สุด ยาวที่สุด เปรียบเสมือนให้พระองค์ท่านมีอายุยิ่งยืนนาน จึงวางแผนเดินในช่วงปลายปี 57 เพื่อให้คาบเกี่ยวกับปี 58 ก็ขอให้พระองค์ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ซึ่งผมเดินได้ไกลเท่าไหล่ก็อยากให้พระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนานกว่าระยะทางที่ผมเดินไป.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น