วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - จับอดีตข้าราชการกรมชลประทาน อ้างเป็นที่ปรึกษาบริษัทรับเหมาโครงการพัฒนาแหล่งน้ำมูลค่านับหมื่นล้านบาท แถมแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ผู้ว่าฯ หนองคายคาดทั้งแก๊งมีกว่า 10 คน สั่งเร่งขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

     วันนี้ (24 ม.ค.58) ที่ห้องสืบสวนกองกำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย พ.ต.อ.สามารถ วิสุเวช พงส.ผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองหนองคาย ร.ต.อลงกรณ์ กล้าหาญ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันสอบสวน นายโชติช่วง คงแก้ว อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/71 ถนนพระยาพิชัยดาบหัก ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี อดีตนายช่างชลประทานชำนาญงาน สำนักงานจัดรูปที่ดิน จ.ลพบุรี ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดมาตรา 112 หมิ่นเบื้องสูง
     สืบเนื่องจาก นายกนกศักดิ์ เมืองแก้ว อายุ 50 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ได้แจ้งความว่า ได้เข้ามาทำโครงการขุดลอกผักตบชวาในหนองน้ำสาธารณะโดยได้นำเงินสด 6 แสนบาทมาวางประกัน โดยมีบริษัทเคอาร์ (K.R) ที่มีนายโชติช่วง เป็นที่ปรึกษาโครงการ มูลค่านับหมื่นล้านบาท และเริ่มทำงานกำจัดผักตบชวาวันแรกก็มาถูกสั่งระงับ ไม่ให้ทำงานต่อ จึงมาสอบถามข้อมูลกับบริษัทเคอาร์ พบว่ามีพิรุธหลายอย่าง จึงได้ขอพบ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย
     นายกนกศักดิ์ ระบุว่า นายโชติช่วง อ้างว่า ผวจ.หนองคาย มีส่วนได้เสียกับโครงการ แถมอ้างว่าเจ้าของบริษัทเคอาร์ เป็นลูกหลานกษัตริย์ของประเทศจีน มีการลงนามข้อตกลงทำโครงการขุดลอกร่วมกับประเทศสหรัฐอเมริกา และยังแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ซึ่งนายกนกศักดิ์ ได้บันทึกเสียงการสนทนาไว้เป็นหลักฐาน และนำมามอบให้นายสุชาติ นพวรรณ ผวจ.หนองคาย พิจารณา จึงได้วางแผนจับกุมนายโชติช่วงได้ในเวลาต่อมา
     นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า โครงการนี้ไม่ชอบมาพากลหลายด้าน มีการกล่าวอ้างถึงที่มาของเงินว่าได้มาจากกองทุนหนึ่งในสหรัฐอเมริกาว่าให้เงินมาช่วยทำการขุดลอกแหล่งน้ำ แต่จากข้อมูลและเอกสารที่ตนมี บริษัทที่กล่าวอ้างนั้นเป็นเอกสารปลอมแปลงขึ้นมา อีกทั้งตนได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ซึ่งมีบุคคลไม่ต่ำกว่า 10 คน ทั้งคนในพื้นที่ และคนต่างจังหวัด รวมถึงชาวต่างชาติ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อบุคคลต้องสงสัยได้ในขณะนี้  หลังจากนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น