วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

ปลัดจังหวัดหนองคาย นำทีมคณะกรรมการประกวด กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ออกตรวจผลการปฏิบัติงาน ประเมินผลพิจารณาคัดเลือก ส่งเข้ารับรางวัลแหนบทองคำจากกระทรวงมหาดไทย

     วันนี้ (20 ม.ค. 58) ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจประเมินผลงาน รางวัลกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2558 ได้นำคณะออกตรวจผลการปฏิบัติงาน ของนายบุญศรี ชาติมูลตรี ผู้ใหญ่บ้านห้วยหินขาว ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก เพื่อประเมินผลพิจารณาคัดเลือก ส่งเข้ารับรางวัลแหนบทองคำจากกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายนภดล วิริยะยุทธ นายอำเภอโพธิ์ตาก นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาพิทักษ์ป่าและสิ่งแวดล้อม และชาวบ้าน ให้การต้อนรับ
     ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถือได้ว่าเป็นผู้ที่ทำงานทุกคน จะมากจะน้อย จะเห็นเป็นรูปธรรมหรือไม่เป็น จะเห็นได้ว่ากำนัน ผู้ใหญ่บ้านทำงาน แต่วันนี้สิ่งที่คณะกรรมการต้องการคือ อยากจะหาผู้ใหญ่บ้าน 1 คน ที่ถือได้ว่ามีผลงานดีเด่น ยอดเยี่ยม ที่น่าจะถือเป็นแบบอย่างของอำเภอต่างๆได้ด้วย เพราะฉะนั้นต้องมีผลงานต่างๆ เห็นเด่นชัดเป็นรูปธรรมจับต้องได้  ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้จัดให้มีการมอบรางวัลแหนบทองคำให้กับกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ที่ปฏิบัติงานดีเด่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ โดยให้แต่ละจังหวัดคัดเลือกกำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้ารับรางวัลแหนบทองคำ ที่กระทรวงมหาดไทย

      สำหรับในปีนี้ มีกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จาก 9 อำเภอทั่วทั้ง จ.หนองคาย ส่งเข้าร่วมคัดเลือก 9 คน ถอนตัวไป 6 คน เหลืออยู่ 3 คน แยกเป็นผู้ใหญ่บ้านเป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน โดยมีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกจากการปฏิบัติหน้าที่ด้านปกครอง การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันปัญหายาเสพติด เศรษฐกิจพอเพียง การสนับสนุนหน่วยงานอื่น การพัฒนาหมู่บ้าน การประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดี.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น