วันเสาร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2558

หน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย จัดงานวันเด็กแห่งชาติ นำอาวุธยุทโธปกรณ์ เรือ และอากาศยานมาแสดงให้เด็กและเยาวชนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โชว์การแสดงของสุนัขทหาร มีผู้ปกครองต่างพาลูกหลานร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

          วันนี้ (10 ม.ค. 58) ที่ลานอเนกประสงค์ภายในหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นาวาเอกนพดล บุญเจริญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย ได้เป็นประธานเปิดงานเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทหาร เรือ และอากาศยานมาแสดงให้เด็กและเยาวชนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด การเล่นเกมส์ตอบคำถามชิงรางวัล การแสดงของสุนัขทหาร การจับสลากรางวัลรถจักรยานของเด็กที่มาร่วมงาน โดยภายในงานมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมุ่งหวังให้เยาวชนรับทราบภารกิจในการปฏิบัติงานของ นรข.เขตหนองคาย และได้สัมผัสอาวุธยุทโธปกรณ์จริง โดยเด็กๆ ให้ความสนใจกับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่นำมาแสดง และชื่นชอบกับการแสดงโชว์ของสุนัขทหารเป็นอย่างมาก
     นอกจากนี้ บรรดาหน่วยงาน ห้างร้านต่างๆ ยังนำอาหารมาร่วมแจกอาหารให้แก่เด็ก และผู้ปกครองที่เดินทางมาร่วมงานฟรีอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อปลูกฝังให้เด็กๆ ทุกคนที่มาร่วมงาน ให้มีความรักชาติ รักศาสนา รักสถาบัน พระมหากษัตริย์ และเคารพเชื่อฟังพ่อแม่ ครู อาจารย์ เพื่อให้เด็กทุกคนเป็นพลเมืองดีและเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไปในอนาคตต่อไป.
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น