วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบผ้าห่มกันหนาวและชุดนักเรียนพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอโพธิ์ตากและนักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 อำเภอเมืองหนองคาย

     วันนี้ (15 ม.ค. 58)  ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์ผู้ประสบภัย นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว จำนวน 500 ผืน  โดยมี นายสุชาติ  นพวรรณ  ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดหนองคาย  เป็นประธาน  นำหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานในครั้งนี้
   สำหรับอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย มีพื้นที่การปกครอง 3 ตำบล 27 หมู่บ้าน ประชากร 4,792 ครัวเรือน 15,303 คน แยกเป็นชาย 7,727 คน หญิง 7,576 คน มีความต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวของราษฎรพื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก รวมทั้งสิ้น 2,989 คน การที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ได้นำผ้าห่มพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นำมามอบให้กับราษฎรผู้ประสบภัยจากสภาวะอากาศหนาวของอำเภอโพธิ์ตาก ครั้งนี้ ทำให้เกิดความปลาบปลื้ม ความปิติยินดีแก่ราษฎรพื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทั้งสองพระองค์ทรงมีความห่วงใยที่มีต่อราษฎรในพื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย เป็นอย่างยิ่ง
     จากนั้น นายสุชาติ  นพวรรณ  ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดหนองคาย  พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมืองหนองคาย เพื่อมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานสำหรับนักเรียนเก่า และมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานสำหรับนักเรียนใหม่  ให้กับนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14  และมอบรางวัลเด็กดีศรีราชประชานุเคราะห์.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น