วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - พล.ต.อ.ดร.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ลงพื้นที่กวดขันการเตรียมพร้อมในการให้ความสะดวก ความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางประตูเข้า-ออก ในพื้นที่ภาคอีสาน ในการเตรียมความพร้อมการที่เข้าสู่ AEC

     วันนี้ (17 ม.ค. 58) ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง สะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย พล.ต.อ.ดร.เรืองศักดิ์ จริตเอก   รอง ผบ.ตร. ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สตช.ลงพื้นที่กวดขันการเตรียมพร้อมในการให้ความสะดวก ความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางประตูเข้า-ออก ในพื้นที่ภาคอีสาน ในการเตรียมความพร้อมการที่เข้าสู่ AEC ทั้งกำชับกวดขันแก็งค์มาเฟียที่ข่มขู่ขูดรีดชาวต่างชาติ และกำหนดมาตรการปราบปรามแก็งค์บังคับข่มขู่ขูดรีดชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยมี นายสุชาติ  นพวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ
     พล.ต.อ.ดร.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ให้ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจแก่กำลังพล และกวดขันการเตรียมพร้อมในการให้ความสะดวก ความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางประตูเข้า-ออก ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งจังหวัดหนองคายเป็นเส้นทางที่สำคัญ  โดยเน้นในเรื่องอาชญากรรม การลำลอบลำเลียงยาเสพติด การค้ามนุษย์ รวมทั้งการกวดขันแก็งค์มาเฟียที่ข่มขู่ขูดรีดชาวต่างชาติและคนไทยด้วยกัน หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องถูกลงโทษขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัย และทางอาญาด้วย โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาจะต้องรับผิดชอบด้วย
     จากนั้น รอง ผบ.ตร. ได้เดินเยี่ยมกำลังพลและดูการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่ประจำด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ในการตรวจค้นรถยนต์ที่ผ่านเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน และเดินทางไปมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ระดับผู้คับบัญชา ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น