วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับหน่วยงานราชการ สนง.วัฒนธรรมอำเภอ ภาคเอกชน ตลอดจนพุทธศาสนิกชน นำกฐินสามัคคีทอดถวาย ณ วัดประภารังสีบ้านโพนตาล


     วันนี้(25 ต.ค. 56) เวลา 09.00 น. ที่บ้านโพนตาล หมู่ที่ 3 ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ  สนง.วัฒนธรรมอำเภอ หน่วยงานภาคเอกชน ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่บ้านโพนตาลและใกล้เคียง ร่วมนำขบวนแห่กฐินสามัคคีอำเภอท่าบ่อ ทอดถวายตามประเพณี ที่วัดประภารังสีบ้านโพนตาล ประจำปี 2556  มีพุทธศาสนิกชนชาวบ้านโพนตาลได้ให้การต้อนรับคณะกฐินสามัคคีครั้งนี้อย่างอบอุ่น


     คณะกฐินสามัคคีของอำเภอท่าบ่อ ได้แห่ขบวนกฐินจากปากทางเข้าวัด โดยมีนักศึกษาจาก กศน.อำเภอท่าบ่อ ร่วมฟ้อนรำนำขบวนกฐิน ก่อนที่จะนำขบวนกฐินแห่รอบศาลาการเปรียญ 3 รอบ และมีการแสดงฟ้อนรำจากเด็กนักเรียนของโรงเรียนร่วมมิตรวิทยา เพื่อเป็นการต้อนรับนายอำเภอท่าบ่อและคณะ  และประกอบพิธีทอดกฐินสามัคคีในเวลาต่อมา


     โดยทางอำเภอท่าบ่อ ยังได้มีการต่อยอดกฐินสามัคคี ด้วยการนำฉลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีเลขท้ายสวยๆ มาให้ประชาชนได้ร่วมประมูล ซึ่งก็มีประชาชนร่วมประมูลกันมาก โดยเฉพาะหัวหน้าส่วนราชการ ประมูลกันตั้งแต่ 400 บาทถึง 1.000 บาท ได้ไปคนละใบสองใบ  ซึ่งยอดทอดถวายกฐินอำเภอท่าบ่อครั้ง เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 158,519 บาท



     หลังเสร็จพิธีด้วยความเรียบร้อย  ประชาชนยังได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนจะเดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น