วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 แถลงข่าวเตรียมจัดงานการแสดงมหกรรมสินค้าจำหน่าย และเชื่อมโยงการกระจายสินค้าภูมิภาคและนานาชาติ ภายใต้ชื่อ “ของดีเพชรสมุทรคีรีขันธ์” ประจำปี 2556


     วันที่ 5 ต.ค. 2556 เวลา 18.30 น. ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ที่เสด็จ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย นายไพบูลย์ บัวราษฎร์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศจังหวัดเพชรบุรี นางระนอง จรุงกิจกุล เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร และครูเทียม หรือนายชุติเดช ทองอยู่ คอมเมนเตเตอร์รายการชิงช้าสวรรค์ ร่วมแถลงข่าวเตรียมการจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร / อาหารเกษตรแปรรูป / ผลิตภัณฑ์จากเกษตรกร / องค์กรเกษตร / วิสาหกิจชุมชนและเครือข่าย SMEs ตามโครงการจัดการแสดงมหกรรมสินค้าจำหน่าย และเชื่อมโยงการกระจายสินค้าภูมิภาคและนานาชาติ ประจำปี 2556  ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ประกอบด้วย จ.เพชรบุรี, สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม และประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้ชื่อ ของดีเพชรสมุทรคีรีขันธ์

    ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า OTOP ได้นำสินค้าจำหน่ายยังต่างจังหวัด เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่าย OTOP ต่างจังหวัด ซึ่งจะส่งผลให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น และการมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน


     ซึ่งสินค้า OTOP ที่นำมาแสดงและจำหน่ายในงานฯ เป็นสินค้าเด่นและสินค้าดีของแต่ละจังหวัด เช่น ขนมหวานพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรี อาหารทะเลแปรรูปที่ดีที่สุดจากอ่าวไทย เครื่องเบญจรงค์ที่มีชื่อเสียงจากจังหวัดเพชรบุรี น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์จากจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจวบคีรีขันธ์ และเครื่องประดับ อัญมณี ต่างๆ อีกมากมาย
     โดยกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 16 – 22 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณถนนคนเดิน ริมฝั่งแม่น้ำโขงท่าเสด็จ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป กิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จากกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 และเครือข่าย รวมทั้งสิ้น 100 กลุ่ม และกิจกรรมการแสดงบนเวทีของโรงเรียนที่ร่วมเข้าประกวดรายการชิงช้าสวรรค์ ตลอดการจัดงาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น