วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวปักหลักรอชมบั้งไฟพญานาคที่จังหวัดหนองคายไม่ผิดหวัง เกิดลูกไฟผุดขึ้นกลางแม่น้ำโขง ที่อำเภอรัตนวาปี และอำเภอโพนพิสัย รวม 978 ลูก

     
     เมื่อค่ำของวันที่ 19 ต.ค. 56 ตรงกับวันออกพรรษา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวนั่งรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยเฉพาะที่บริเวณบ้านท่าม่วง บ้านตาลชุม และบ้านน้ำเป ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ซึ่งมีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีนักท่องเที่ยวรอชมกันอย่างเนืองแม่น
     โดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค จ.หนองคาย รวบรวมสถิติการเกิดปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.14 น. ได้มีบั้งไฟพญานาคลูกแรกเกิดขึ้นติดต่อกัน 3 ลูก ที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคา

 
     หลังจากนั้น ก็เกิดบั้งไฟพญานาคขึ้นติดต่อกันเป็นระยะๆ จนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ประกอบด้วย ที่อำเภอรัตนวาปี บ้านน้ำเป 132 ลูก อบต.บ้านต้อน 122 ลูก บ้านท่าม่วง 176 ลูก บ้านตาลชุม 136 ลูก บ้านโป่งสำราญ 194 ลูก รวมในเขตอำเภอรัตนวาปี เกิดขึ้นทั้งหมด 760 ลูก

     ส่วนในอำเภอโพนพิสัย เกิดบั้งไฟพญานาคขึ้นที่บ้านหนองกุ้งเหนือ 168 ลูก บ้านเวิน 3 ลูก อบต.จุมพล 38 ลูก วัดไทย 9 ลูก รวมในอำเภอโพนพิสัยเกิดขึ้น 218 ลูก รวมทั้ง 2 อำเภออย่างไม่เป็นทางการเกิดขึ้นแล้วกว่า 978 ลูก ขณะที่นักท่องเที่ยวหลายคนที่ได้เห็นบั้งไฟพญานาค ต่างส่งเสียงโห่ร้องยินดี และยืนยันว่าไม่ผิดหวังที่มารอชมบั้งไฟพญานาคที่จังหวัดหนองคาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น