วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อำเภอท่าบ่อ ประกาศห้ามจำหน่ายและการเล่นประทัดและดอกไม้เพลิง ช่วงเทศกาลออกพรรษา เน้นย้ำให้ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน เข้มงวดกวดขันอย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝืนจับดำเนินคดีตามกฎหมาย


     วันนี้(2 ต.ค. 56) เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดการประชุมกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 10/2556 เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมให้สอดคล้องกับแผนงานส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล

     โดยนายอำเภอท่าบ่อ ได้ประกาศห้ามจำหน่ายและการเล่นประทัดและดอกไม้เพลิง ช่วงเทศกาลออกพรรษา เนื่องจากเทศกาลออกพรรษาในทุกปีของจังหวัดหนองคายที่ผ่านมา ประชาชนมักนิยมเล่นดอกไม้เพลิง ประทัด พลุ รวมถึงวัตถุอื่นๆ ที่มีสภาพคล้ายคลึงกัน และบางพื้นที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อร่างกาย ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งก่อให้เกิดความเดือดร้อน รำคาญจากการระเบิด ให้กับนักท่องเที่ยวที่ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค


     อำเภอท่าบ่อ จึงออกประกาศ ห้ามจำหน่ายและงดการเล่นประทัดและดอกไม้เพลิง โดยไม่มีการอนุญาตให้ทำ เพื่อเป็นการป้องกันมิให้เกิดอันตรายแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลออกพรรษา และปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคของจังหวัดหนองคาย ในช่วงระหว่างวันที่ 13-19 ตุลาคม 2556 โดยนายอำเภอท่าบ่อ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขันการค้าดอกไม้เพลิงในช่วงเทศกาลดังกล่าว รวมทั้งกรณียิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร หากบุคคลใดฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายย่างเคร่งครัด.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น