วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดหนองคาย ประเดิม งานโรดโชว์ 2 ล้านล้าน สร้างอนาคตไทย 2020 จัดนิทรรศการองค์ความรู้ ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม "เที่ยว-ชิม-ช็อป" สุดอลังการ กระทบไหล่ดาราช่อง 7 คาดมีคนเข้าชมเกิน 2 หมื่น


     วันนี้ (4 ต.ค. 56) บรรยากาศที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย มีประชาชนจำนวนมาก แห่เข้าชมงานโรดโชว์ "สร้างอนาคตไทย 2020"  ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาประเทศจาก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ของรัฐบาล ในวันที่ 4-6 ต.ค.  ภายในงานมีการจัดเตรียมงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ทั้งบริเวณชั้นบนของหอประชุม ซึ่งจัดเป็นโซนภาพรวมทั้งประเทศ โดยจัดเป็นบูธจัดนิทรรศการองค์ความรู้ ส่วนชั้นล่าง เป็นโซนอีสาน ภูมิภาค และจังหวัดหนองคาย

     การจัดงานครั้งนี้ รัฐาลได้ตั้งเป้าว่าน่าจะมีคนเข้าชมงาน 3 วัน ไม่ต่ำกว่า 25,000 คน เฉลี่ยวันละ 7,500 คน เน้นที่ชาวหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง โดยนิทรรศการในครั้งนี้มีทั้งหมด 9 โซน เป็นลักษณะคล้ายบังคับเดิน คือ อยากให้เดินขึ้นชั้นบนหอประชุม เพื่อให้เห็นภาพรวมของประเทศก่อน แล้วค่อยลงมาชั้นล่าง ซึ่งจัดเป็นโซนภาคอีสานและจังหวัดหนองคาย จะทำให้การทำความเข้าใจง่ายขึ้น ประกอบกับงานนี้มีลักษณะพิเศษในการใช้มัลติมิเดียให้ข้อมูล เป็นกราฟิก เป็นเทคนิคพิเศษ ถ่ายทอดข้อมูลที่ดูเหมือนยากในการทำความเข้าใจ ให้ผู้ชมสามารถทำความเข้าใจที่ง่ายขึ้นและไม่น่าเบื่อ และที่สำคัญ จะมีการนำรูปแบบรถไฟความเร็วสูง "ซิมูเลเตอร์" เป็นการจำลองรูปแบบรถไฟความเร็วสูง มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองนั่ง จะได้สัมผัสได้ว่าการใช้บริการรถไฟความเร็วสูงที่แท้จริงเป็นอย่างไร ในระดับความเร็วที่กำหนด รวมถึงรูปแบบการให้บริการทุกขั้นตอนบนรถไฟความเร็วสูง นับตั้งแต่ระบบการสื่อสารที่ลื่นไหล ไม่มีสัญญาณขาดหาย นักธุรกิจสามารถติดต่อธุรกิจได้ตลอดการเดินทาง หรือการบริการในด้านต่างๆ บนรถไฟความเร็วสูง เป็นต้น


     สำหรับกิจกรรมในวันที่ (4 ต.ค.56) เป็นการกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "ก้าวเดินไปข้างหน้า เพื่อเศรษฐกิจการค้าและการลงทุน" โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และรมว.คลัง และปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "เชื่อมภาค เชื่อมชีวิต บูรณาการทุกทิศสู่ความเจริญ" โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม  ตามด้วยกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ "เมืองใหม่ ชีวิตใหม่ ประตูการค้าเชื่อมไทย-ลาว-จีน" โดยนายพินิจ จารุสมบัติ นายกสมาคมเศรษฐกิจไทย-จีน นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และนายอนุชิต สกุลคู กรรมการบริหาร บริษัทเจียงอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พร้อมเปิดให้ผู้เข้าฟังซักถามประเด็นที่น่าสนใจ
     วันที่ 5 ต.ค. ช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันประกอบอาหารจานด่วนไทยไปครัวโลก ในหัวข้อ "เมนูเด็ด อร่อยด่วน ขบวนอีสานเหนือ" ช่วงเย็นเป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัด ตามด้วยคอนเสิร์ตการแสดงชุด "สีสัน ความสุข บุกทั่วไทย" โดยศิลปิน ลาล่า ลูลู่
     วันที่ 6 ต.ค. ช่วงเช้ามีกิจกรรมการแข่งขันประกอบอาหารรอบชิงชนะเลิศ ในหัวข้อ "เมนูเด็ด อร่อยด่วน ขบวนอีสานเหนือ" ช่วงบ่ายตัดสินและประกาศทีมชนะเลิศ ขณะที่ช่วงเย็นมีทอล์กโชว์ หัวข้อ "สายด่วน ขบวนไทยแลนด์ : เศรษฐกิจก้าวไกล หัวใจก้าวหน้า" โดยอาจารย์จตุพล ชมภูนิช ตามด้วยคอนเสิร์ตดาราช่อง 7 สี "ขบวนหรรษา ดาราพาตะลุย" นำทีมโดยพระเอกซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และนางเอกเชียร์-ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ปิดท้ายงาน ก่อนที่โรดโชว์ครั้งต่อไปจะไปจัดที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 11-13 ต.ค.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น