วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลโพนสา จัดการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 7 โดยปีนี้จัดให้เป็นงานแข่งเรือยาวปลอดเหล้า เบียร์ บุหรี่ ไม่ดื่ม ไม่สูบ เป็นปีที่ 2


     เมื่อเวลา 09.45 น. วันนี้ (13 ต.ค. 56) นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย ได้เป็นประธานพิธีเปิดงานแข่งขันเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2556 โดยมีสมาชิกสภาจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายสุระศักดิ์ บุญตาระวะ นายกเทศมนตรีตำบลโพนสา คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกเทศบาล ผู้นำชุมชน เยาวชนตำบลโพนสา ร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดกุมภประดิษฐ์ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยปีนี้ยังคงรณรงค์ให้เป็นงานแข่งเรือยาวปลอดเหล้า เบียร์ บุหรี่ ไม่ดื่ม ไม่สูบ  เป็นปีที่ 2 ของการจัดงานครั้งนี้


     นายสุระศักดิ์ บุญตาระวะ นายกเทศมนตรีตำบลโพนสา กล่าวว่า  การแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีนี้นับว่าเป็นครั้งที่ 7 นับตั้งแต่ปี 2549 ที่ได้จัดการแข่งขันกันมา และนับเป็นปีที่ 2 ที่ได้จัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวฯ ปลอดเหล้า เบียร์ บุหรี่ ไม่ดื่ม ไม่สูบ โดยได้ติดตั้งป้ายประกาศห้ามจำหน่ายหรือดื่มสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงบุหรี่ทุกชนิด ในบริเวณจัดงานริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และปฏิบัติตามกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปี 2551 และรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน เด็ก เยาวชน และผู้มาเที่ยวงาน และยังเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีของประชาชนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอท่าบ่อและจังหวัดหนองคาย อีกด้วย


     ซึ่งได้กำหนดจัดการแข่งขันภายในท้องถิ่นจังหวัดหนองคาย ประเภท 50-55 ฝีพาย มีเรือเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 8 ลำเรือ ผลการแข่งขันปรากฏว่า เรือเทพบุตรหงษ์ทอง จากตำบลปะโค อ.เมืองหนองคาย คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ซึ่งเป็นถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ได้คว้าแชมป์รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามเทศบาลตำบลกองนาง ส่วนเจ้าแม่บัวลอย (เจ้าภาพ) คว้าอันดับที่ 2 รับถ้วยรางวัลของนายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ราชการจังหวัดหนองคาย.   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น