วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวแห่เข้ากราบไหว้หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ก่อนเดินทางไปพิสูจน์บั้งไฟพญานาคตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้การสัญจรในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นไปอย่างคับคั่ง


     
วันนี้ ( 19 ต.ค. 56) ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เป็นวันออกพรรษา ที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก นำครอบครัว บุตร หลาน เดินทางเข้ากราบไหว้หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ภายในวิหารวัดศรีชมภูองค์ตื้อ เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปชมปรากฏการณ์มหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ คือ บั้งไฟพญานาค ที่บริเวณวัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ และอ่างปลาบึก ที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม ทำให้บรรยากาศการเดินทางและการสัญจรภายในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นไปอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะการจราจรภายในวัดศรีชมภูองค์ตื้อ เริ่มหนาแน่นตั้งแต่เช้า ขณะที่บริเวณจำหน่ายให้เช่าบูชาเหรียญและพระเครื่องจำลองหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ วันนี้มีนักท่องเที่ยวแห่เช่าบูชาเป็นจำนวนมาก รวมถึงรูปภาพของหลวงพ่อหลวงพระเจ้าองค์ตื้อทรงพุทธกวัก ก็ขายดิบขายดีเช่นกัน



     นักท่องเทียวจากจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า วันนี้ตนมาพร้อมครอบครัว ซึ่งยกมาทั้งบ้าน เพื่อมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ที่วัดหินหมากเป้ง ก็เลยแวะกราบไว้หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางต่อ โดยได้รู้จักองค์หลวงพ่อมานานแล้วและไม่เคยมากราบไหว้สักที ครั้งนี้เป็นครั้งแรก องค์หลวงพ่อมีความงดงามมาก นั่งดูชมกันตั้งนานและก็ถือโอกาสทำบุญถวายสังข์ทานด้วย พร้อมให้หลวงพ่อช่วยปกปักรักษาให้ครอบครัวลูกเดินทางปลอดภัย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น