วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองท่าบ่อ เปิดถนนอาหาร ของดีเมืองท่าบ่อ ต้อนรับงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2556 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองท่าบ่อ คาดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท


     เมื่อค่ำของวันที่ 6 ต.ค. 56 เวลา 20.00 น. ที่ลานเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เป็นประธานเปิดกิจกรรมถนนอาหาร เนื่องในงานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2556 โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลทุกเขตเลือกตั้ง และประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงร่วมงานเป็นจำนวนมาก


     นายประพาส นครภักดี กล่าวว่า โครงการถนนอาหาร เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านนันทนาการ กระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งตาดว่าปีนี้จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท และตลอดจนให้ชุมชนทั้ง 19 ชุมชน มีกิจกรรมการมีส่วนร่วม  จะเน้นการเผยแพร่และสืบสานศิลปวัฒนธรรมของชาวเมืองท่าบ่อ


     ภายในงานจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและศิลปะพื้นบ้าน การแสดงดนตรีของเด็กและเยาวชน ของโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ การแสดงดนตรีของศิลปินรับเชิญจากค่ายอาร์สยาม การจำหน่ายสินค้าราคาถูก และมีซุ้มอาหารกว่า 20 ซุ้ม จากพ่อค้า แม่ค้าในพื้นที่ นำของดีเมืองท่าบ่อมาให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มกินกันอย่างเต็มที่ โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 11 ต.ค. 56 นี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น