วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านในพื้นที่บ้านน้ำโมง ร้องเรียนเรื่องท่อระบายน้ำที่ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จของเทศบาลเมืองท่าบ่อ ยังไม่มีฝาปิด สุนัขและแมวตกลงไปตายหลายตัวแล้ว ต้องนำไม้ สังกะสี มาปิดไว้ชั่วคราว เพราะกลัวจะมีอุบัติเหตุ


     วันนี้ (22 ต.ค. 56) ชาวบ้านที่บ้านน้ำโมง เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว ว่าเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ทำการก่อสร้างท่อระบายน้ำสาธารณะจนแล้วเสร็จมานานหลายเดือน แต่บ่อพักน้ำยังเปิดท่อโล่งโจ้งหลายจุด กลัวว่าจะมีอุบัติเหตุ


     เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ เป็นท่อระบายน้ำที่ได้ทำการก่อสร้างเสร็จแล้วดังที่ชาวบ้านบอก และยังไม่มีฝาปิดปากท่อพักจำนวน 19 จุด อยู่ริมถนนพุทธบูชา จากปากทางเข้าบ้านน้ำโมงไปจนถึงหน้าวัดศรีบุญเรือง ระยะทางประมาณ 300 เมตร โดยปากท่อพักมีขนาด 80 x 100 เซนติเมตร ลึก 3 เมตร บริเวณปากท่อมีทรายทับถมอยู่เกือบจะเต็มปากท่อและมีน้ำอยู่เต็มปากท่อ โดยชาวบ้านได้นำไม้ สังกะสี และวัสดุต่างๆที่หาได้ มาวางและปิดปากท่อเอาไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ บางบ้านบ่อพักอยู่หน้าบ้าน ทำให้ไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปจอดภายในบริเวณบ้านได้

     
     ชาวบ้านได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ท่อระบายน้ำสาธารณะดังกล่าว เทศบาลเมืองท่าบ่อได้ทำการก่อสร้างเสร็จมานานหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่มีฝาท่อปิดปากบ่อพัก ทำให้สุนัขและแมวตกลงไปหลายครั้งและต้องช่วยกันนำขึ้นมา บางครั้งสุนัขและแมวก็ตายเพราะขึ้นไม่ได้ บางบ้านไม่สามารถนำรถเข้าไปจอดภายในบ้านได้ เนื่องจากบ่อพักท่อระบายน้ำอยู่หน้าบ้านพอดี เบื้องต้นชาวบ้านได้ช่วยกันหาไม้บ้าง สังกะสีบ้าง มาปิดเป็นสัญลักษณ์ห้ามเข้าไปใกล้ภายในบริเวณนั้น เพราะกลัวมีอุบัติเหตุกับเด็กและลูกหลานที่วิ่งซนแล้วตกลงไป รวมไปถึงผู้ที่ขับขี่รถต่างๆที่สัญจรไปมายังถนนเส้นนั้น อาจพลาดตกลงไปก็เป็นได้ ไม่รู้ว่าติดคัดปัญหาอะไรถึงยังไม่ดำเนินการให้เรียบร้อย จึงอยากจะให้เทศบาลเมืองท่าบ่อ เร่งดำเนินการเรื่องนี้เป็นการด่วน ก่อนที่จะมีเหตุเกิดขึ้น.   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น