วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อเตรียมรอชมบั้งไฟพญานาคในวันที่ 19 ต.ค.นี้ ขณะที่ห้องพักถูกจองเต็ม ทางจังหวัดกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีที่พัก


          วันนี้ (18 ต.ค. 56) ที่บริเวณถนนมิตรภาพอุดรธานี-หนองคาย มีรถจำนวนมากต่างมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าพื้นที่พักผ่อนก่อนเดินทางไปชมบั้งไฟพญานาคในวันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.)
     ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยังหาที่พักไม่ได้ ทางกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคายได้จัดเตรียมสถานที่พักกางเต็นท์ในสนามหญ้าหน้ากองร้อย อส.จ. และมีเจ้าหน้าที่ อส.จัดเวรยามเฝ้ารักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว
     ทางด้านนายธวัชชัย กงเพชร ผู้บังคับกองร้อย อาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า นักท่องเที่ยวไม่มีที่พักแรม ทางกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนได้จัดพื้นที่สนามไว้บริการกางเต็นท์ไว้ให้นักท่องเที่ยว มีห้องน้ำ ห้องสุขา จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาเต็นท์ที่กางไว้ประมาณ 30 หลังมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการมากบ้างน้อยบ้างทุกปี


     ด้านนายอนุชิต สกุลคู นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคในปีนี้คึกคักมาก โรงแรมหลายแห่งถูกจองเต็มแล้ว มีบางโรงแรมอาจเหลือไว้สำหรับลูกค้าทั่วไป แต่คงไม่เกินร้อยละ 10 ส่วนจังหวัดเองได้มีเตรียมที่พักสำรองไว้ที่ศาลากลางจังหวัด คาดว่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวช่วงนี้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 30-40 เทียบกับปีที่ผ่านมา นอกจากจะได้ชมบั้งไฟพญานาคในคืนวันที่ 19 แล้ว ยังมีให้ชมอีกในวันที่ 20 ตุลาคม ซึ่งจะทำให้เงินสะพัดในจังหวัดหนองคายเพิ่มขึ้น ส่วนราคาที่พักนั้น จังหวัดได้ประสานกับผู้ประกอบการโรงแรมหรือที่พักต่างๆ ไม่ให้ขึ้นราคาเกินความเป็นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น