วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

องค์การบริหารส่วนตำบลพานพร้าว เปิดมหกรรมถนนอาหารของดีตำบลพานพร้าว เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2556 ส่งเสริมท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชน


     เมื่อค่ำของวันที่ 7 ต.ค. 56 เวลา 19.30 น. ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ติดกับวัดพานพร้าว ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย เป็นประธาน เปิดมหกรรมถนนอาหารของดีตำบลพานพร้าว  เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2556 โดยมีนายชูเกียรติ แสนคำคิด นายก อบต.พานพร้าว พร้อมสมาชิก อบต.  พนักงาน ลูกจ้าง และประชาชนชาวตำบลพานพร้าวจำนวนมาก ให้การต้อนรับ


     นายชูเกียรติ แสนคำคิด นายก อบต.พานพร้าว กล่าวว่า อบต.พานพร้าว ได้เล็งเห็นความสำคัญในด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ สังคม และสร้างรายได้ให้กับประชาชน ดังนั้น อบต.พานพร้าว จึงจัดกิจกรรมมหกรรมถนนอาหารของดีตำบลพานพร้าวขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2556 และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของตำบลพานพร้าว สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชาชนของตำบลพานพร้าว ให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างพอเพียงจากภูมิปัญญาของตนเองและท้องถิ่น พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นที่แพร่หลาย


     ซึ่งมหกรรมถนนอาหารของดีตำบลพานพร้าว ได้กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ต.ค. 56 โดยจะมีศิลปินรับเชิญจากค่ายอาร์สยาม มาร่วมทำการแสดงบนเวทีตลอดงาน ซึ่งเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นศิลปินลูกทุ่งเพื่อชีวิต “พจน์ สุวรรณพันธ์ มาทำการแสดง และในวันที่ 8 ต.ค. 56 เป็นศิลปินเพื่อชีวิต “ธันวา ราศีธนู” และปิดท้ายด้วยศิลปินลูกทุ่งหมอลำ “แมน มณีวรรณ” ในวันที่ 9 ต.ค. 56  และในส่วนวันที่ 10 ต.ค. 56 เป็นวันแข่งขันเรือยาว ประเภท 50-55 ฝีภาย และตลอดการจัดงานจะมีซุ้มอาหารจำนวนมาก ให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้า ชิมอาหารพื้นเมืองที่หารับประทานได้ยาก ชมวัฒนธรรมและประเพณีการแสดงพื้นบ้านและอื่นๆ อีกมากมาย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น