วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจท่าบ่อ ประชุมเข้ม แนะผู้ประกอบการร้านทอง ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ ร่วมหามาตรการป้องกันเหตุร้าย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คาดจะมีนักโทษที่ถูกปล่อยออกมาหลังวันที่ 5 ธันวาคม อาจมีส่วนหนึ่งจะกลับมาก่อเหตุร้ายอีก


     วันนี้(25 ต.ค. 56) เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ชั่วคราว อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.อ. สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ พ.ต.ท.จักรทิพย์ กูลพฤกษี รอง ผกก.สส.สภ.ท่าบ่อ พ.ต.ท.นพดล ผลพัฒนา สวป.สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ประชุมผู้ประกอบการร้านทอง ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ เพื่อร่วมหาแนวทางป้องกันเหตุร้าย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตามโครงการเพิ่มมาตรการป้องกันเหตุคดีเกี่ยวกับทรัพย์


     พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ เปิดเผยว่า เนื่องจากคนร้ายได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร ร้านทอง และร้านสะดวกซื้อเกิดขึ้นหลายครั้ง บางแห่งคนร้ายใช้อาวุธทำร้ายผู้ประกอบการจนได้รับบาดเจ็บ และในพื้นที่ของจังหวัดหนองคาย ได้เคยเกิดขึ้นกับร้านทองมาแล้ว 2 ครั้ง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ตระหนักและมีความห่วงใย จึงได้เรียกตัวแทนผู้ประกอบการร้านทอง ธนาคาร รวมทั้งร้านสะดวกซื้อต่างๆ ในพื้นที่ ที่อยู่ในความรับผิดชอบมาพบปะพูดคุย ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้เพิ่มมาตรการป้องกันระมัดระวังคนร้าย ที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยเฉพาะหลังวันที่ 5 ธันวาคม กรมราชทัณฑ์จะมีการปล่อยนักโทษออกมาจำนวนมาก และอาจมีส่วนหนึ่งจะกลับมาก่อเหตุชิงทรัพย์อีก ขอให้ผู้ประกอบการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้ส่วนหนึ่ง และขอให้สังเกตบุคคลที่แต่งตัวรัดกุม และสวมหมวกต่างๆ รวมถึงบุคคลที่ปิดบังใบหน้า หรือสวมแว่นตาดำ ให้ผู้ประกอบการเฝ้าสังเกต และจับตาดูพฤติกรรมของบุคคลเหล่านี้เป็นกรณีพิเศษ และกล้อง cctv ให้ตรวจสอบกล้องให้ใช้การได้ดีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อง่ายต่อการติดตามจับกุมผู้กระทำผิดที่หลบหนี รวมทั้งตรวจสอบสัญญาณเตือนภัย หากเกิดเหตุจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ สภ.ท่าบ่อ และศูนย์วิทยุ 191 ทราบเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และเทศบาลเมืองท่าบ่อก็เริ่มติดตั้งกล้อง cctv ในพื้นที่สำคัญจำนวน 10 จุดแล้ว



      ด้าน พ.ต.ท.นพดล ผลพัฒนา สวป.สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า ปัจจุบันร้านทองในเขตรับผิดชอบมีทั้งหมด 12 ร้าน ธนาคาร 7 แห่ง ร้านสะดวกซื้อกระจัดกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง มีอยู่ 4 แห่ง เบื้องต้นเราได้นำแผ่นสติ๊กเกอร์ที่มีเบอร์โทรศัพท์ของสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในระดับผู้กำกับ รองผู้กำกับ และตำรวจชั้นสัญญาบัตร มอบให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อให้โทรแจ้งโดยตรงเมื่อมีเหตุร้ายขึ้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น