วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลกองนาง จัดแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2556


     เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ต.ค. 56 นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมถ้วยคณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน และประชาชนทั่วไป ร่วมแห่ขบวนอันเชิญถ้วยพระราชทาน ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลกองนาง ไปตามเส้นทางกลางหมู่บ้าน และไปสิ้นสุดที่ลานหน้าวัดปากท่อ ซึ่งเป็นบริเวณประกอบพิธีริมฝั่งแม่น้ำโขง

     
     จากนั้น เวลา 09.00 น. นายปราการ อินท์รอด ประธานสภา อบจ. หนองคาย เป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีแรก ที่ชาวเทศบาลตำบลกองนาง ร่วมใจกันจัดแข่งขันขึ้น โดยมีนายศิระ ศรีชมพู และนายศรัณยู จันทวงศ์ ซึ่งทั้ง 2 เป็น สจ.ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้


     ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีท้องถิ่น และที่สำคัญเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเจริญพระชนมายุ 58 พรรษา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ชื่อเสียงของอำเภอท่าบ่อและจังหวัดหนองคาย ให้แพร่หลาย และยังเป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่คณะอีกด้วย


     โดยการแข่งขันเรือยาวในปีนี้ มีเรือร่วมแข่งขัน จำนวน 8 ลำ แข่งในประเภทเรือยาวขนาด 50-55 ฝีพาย ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมเรือเทพบุตรหงษ์ทอง คว้าแชมป์รายการนี้ รับด้วยพระราชทานฯพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท ไปคลอง. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น